top of page

Welcome to our Blog

  • Writer's pictureVFC

PV Thị Trưởng Tạ Đức Trí

Giáo Sư-Nhạc Sĩ Lê Văn Khoa, đã đóng góp rất nhiều về lãnh vực nghệ thuật và âm nhạc không chỉ riêng cho cộng đồng người Việt khắp nơi mà còn rất nhiều cho các sinh hoạt nghệ thuật tại Thành Phố Westminster.


Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí, California US

Chúng tôi rất vinh dự được biết GS Lê Văn Khoa trong một khoảng thời gian khá lâu qua các sinh hoạt nghệ thuật, âm nhạc cũng như nhiếp ảnh. Chúng tôi đã có cơ hội tham dự nhiều buổi tổ chức nhạc giao hưởng của GS Lê Văn Khoa . Và mỗi lần tham dự thì chúng tôi lại ngưỡng mộ sự làm việc cần cù của GS Khoa.

Nghệ thuật là phần không thể thiếu được cho đời sống của con người. Nghệ thuật giúp con người thăng hoa cũng như nghệ thuật giúp con người sáng tạo. Và chúng tôi trân quý sự sáng tạo của GS Lê Văn Khoa.

Sự sáng tạo của ông đã đem đến một niềm hy vọng thế hệ về sau tại hải ngoại sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy nghệ thuật Việt Nam. Ông đã đem nghệ thuật Việt Nam lên tầm vóc quốc tế qua các buổi trình diễn nhạc giao hưởng ở một số quốc gia đã cho thế giới hiểu thêm về tài năng sáng tạo của người Việt Nam.


Riêng cá nhân chúng tôi đại diện Thành Phố Westminster cám ơn ông đã có những cái đóng góp thiết thực để giúp cho thế hệ sau hiểu được tâm tư, tình cảm, những khao khát, những trăn trở của thế hệ đi trước là thế hệ của Giáo Sư .



Chúng ta thấy cuộc sống tại Mỹ khá bận rộn, còn nhạc giao hưởng vẫn chưa quen thuộc trong cộng đồng chúng ta. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng theo thời gian và qua những buổi trình diễn nhạc giao hưởng của GS Lê Văn Khoa hay những buổi trình diễn của các thế hệ sau này - những học trò của GS Lê Văn Khoa - sẽ giúp cho cộng đồng chúng ta có thể đến gần nhạc giao hưởng hơn.

Nhạc giao hưởng sẽ được thưởng thức nhiều hơn nữa khi những bản nhạc giao hưởng đó nói lên tâm hồn của người Việt Nam, thể hiện được tư tưởng của người Việt Nam.Mỗi năm chúng tôi thấy các phụ huynh Việt Nam đưa con em đến học các lớp âm nhạc. Các nhạc sĩ cũng đã được GS Lê Văn Khoa truyền thụ để hướng dẫn các em trình diễn thể loại nhạc giao hưởng. Chúng tôi tin tưởng rằng cộng đồng Việt Nam sẽ thích nghe và trân quý nhạc giao hưởng.

Nghệ thuật là chân ngã và chân ngã phải phát xuất từ con tim. Nghệ thuật phải vượt trên hư danh thì nghệ thuật mới tồn tại, GS Lê Văn Khoa làm nghệ thuật ông đã vượt trên hư danh. Ông đã đến với nghệ thuật và gìn giữ trân quý nghệ thuật bằng tim óc và sáng tạo cùng với tâm hồn Việt Nam.

GS Lê Văn Khoa đã chuyển tải nghệ thuật tư tưởng của mình qua các tác phẩm âm nhạc và đã giúp cho thế giới hiểu được con người Việt Nam. Các tác phẩm nhạc giao hưởng là sự trân quý của GS Lê Văn Khoa dành cho dân tộc Việt Nam. Ông là nhân tài về âm nhạc và xứng đáng được người đời trân quý và gìn giữ.

***

Tạ Đức Trí

Wesminster 06.2017

Mayor of City of Wesminster, CA


60 views
bottom of page