top of page

Welcome to our Blog

  • Writer's pictureVFC

PV Giám Đốc Tim Nelson

Updated: Mar 8, 2018

Tôi tên là Tim Nelson và tôi là Giám Đốc điều hành của Rose Center Theatre tại thành phố Westminster, California, trung tâm Quận Cam và trung tâm Little Saigon. Chúng tôi có mặt tại đây được 12 năm. Trong suốt thời gian đó, tôi được cộng tác với ông Khoa trong một số cuộc triển lãm văn hóa và một số buổi hòa nhạc giao hưởng.


Ông Khoa có công rất lớn trong việc gây dựng dàn nhạc giao hưởng Việt Mỹ tại Hoa Kỳ và chúng tôi rất hãnh diện họ đã chọn Westminster làm trụ sở hoạt động. Chúng tôi cũng rất tự hào đã tiếp đón dàn nhạc này tại hý viện Rose Center. Tôi đã cộng tác rất chặt chẽ với ông trong nhiều lãnh vực vì tôi là người điều hành hý viện. Ông Khoa là một nhạc sĩ rất hòa nhã khi làm việc chung.


Nhạc Sĩ Tim Nelson, California, USA


Vì tôi cũng là nhạc sĩ thổi kèn Oboe, nên tôi cũng được mời để trình diễn chung với dàn nhạc giao hưởng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ rất nhiều lần. Mỗi lần tôi đồng ý lời mời của ông Khoa thì ông thường viết vài dòng nhạc dành riêng cho kèn Oboe, và thường viết ngay lập tức.


Sự hiểu biết về âm nhạc của ông Khoa thật bao la. Và cộng đoàn của chúng ta thật may mắn đã có một nhân tài đang sống giữa chúng ta và đang làm những công việc có nhiều ích lợi cho miền nam Cali và đặc biệt cho Westminster.


Ông Khoa Lê đã hòa âm rất nhiều tác phẩm cho dàn nhạc giao hưởng. Những hòa âm này không ai trên thế giới có thể làm được vì ông đã phối hợp nhạc cổ truyền Việt Nam với những giòng nhạc giao hưởng để trở nên những bài nhạc rất đẹp và rất hay. Những hòa âm này không thể thưởng thức bất cứ đâu trên thế giới ngoại trừ tại sân khấu của Rose Center.

Không chỉ là một nhạc sĩ và một nhà soạn nhạc, ông Khoa còn là một nhiếp ảnh gia. Ông đã cống hiến rất nhiều tác phẩm cho hý viện Rose Center. Có những tác phẩm được triển lãm nhiều năm và được công chúng hâm mộ.


Rose Center là một trung tâm cộng đồng nhằm phục vụ tất cả mọi người tại Westminster, Quận Cam và các vùng lân cận Nam Cali. Nhờ những tác phẩm nghệ thuật ở đây, nên chúng tôi đã có dịp đón khách ở khắp mọi nơi đến để thưởng thức những tác phẩm của ông Khoa.


Chúng tôi có một Hội Đồng Thành Phố rất nhiều năng lực đã góp phần xây dựng Hý Viện này. Cựu Thị trưởng Margie Rice đã cống hiến rất nhiều trong công trình này. Thị trưởng đương nhiệm Trí Tạ là một cổ động viên rất tích cực trong Cộng Đồng người Việt và Hý Viện. Hội Đồng Thành Phố, với sự lãnh đạo của Thị trưởng Trí Tạ đã rất ủng hộ tất cả các nỗ lực của Cộng Đồng. Phó Thị trưởng Tyler Diệp và Nghị viên Kimberly Hồ cũng rất tận tâm giúp đỡ.

Những điều thật hay khác về ông Khoa Lê là khả năng làm việc liên tục của ông. Theo tôi nhận thấy, ông Khoa không biết chậm lại. Ông ta đang viết hai sáng tác mới cho buổi hòa nhạc sắp tới đây.


Ông ấy luôn bận rộn, luôn sáng tạo và sẽ luôn luôn sáng tạo cho cộng đồng chúng ta. Ông đã quy tụ các diễn viên điện ảnh, các ca sĩ, các nghệ sĩ ở mọi lứa tuổi. Ông còn đang viết hai tác phẩm dành cho ca đoàn thiếu nhi và nghệ sĩ piano trẻ để cùng trình diễn với dàn nhạc giao hưởng để phối hợp các nghệ sĩ mọi lớp tuổi với nhau.


Đối với ông Khoa, việc tạo cho giới trẻ có cơ hội để tiếp xúc với văn hóa là rất quan trọng, vì điều ấy sẽ giúp giới trẻ khi lớn có thể trở thành một công dân tốt hơn và một nghệ sĩ tốt hơn.

***

Tim Nelson

California 10.2017

Theater Artistic Director at Rose Center Theater & HB Academy for the Performing Arts


Last Night Of The World - Bich Van & Tim Nelson - Rose Center Theater

13 views
bottom of page