top of page

Welcome to our Blog

  • Writer's pictureVFC

PV Nhạc Sĩ Irina Starodub

Updated: Feb 24, 2018

Thật thích thú được là bạn của nhạc sĩ Lê Văn Khoa. Tôi đã trình diễn nhiều nhạc phẩm đa dạng tuyệt vời của ông, khi đơn tấu, lúc độc tấu với dàn nhạc và song tấu với Piano.

Tôi có cái may hơn Yuri: Tôi đã thu thanh toàn bộ đĩa CD Piano của ông ở Hoa Kỳ. Với tôi, đó là vinh dự lớn lao bởi vì nhạc của ông thật ấm áp, nhân hậu và sâu thẳm.

Nhạc Sĩ Irina Starodub , Ukraine

Tôi đã cố gắng truyền đạt cho khán giả Ukraine và Hoa Kỳ về tấm lòng cao thượng của ông Khoa và tình yêu ông dành cho đất nước của ông. Nhạc của ông thật du dương, thật đẹp và chứa đầy nỗi u hoài thương nhớ quê hương. Đó là những gì tôi nghe và cảm nhận được trong những nhạc khúc của ông.

Ở Ukraine, chúng tôi luôn nhớ ông và bây giờ thật hạnh phúc với chuyến thăm của ông. Bao năm qua nhưng trông ông vẫn tươi tắn lắm. Tất nhiên, chúng tôi mong ông sống lâu hơn nữa. Ông tới đây để thu thanh một số nhạc mới. Năm nay chúng tôi không được làm việc với ông nhưng tôi nghe công việc của ông đã được thực hiện xuôi chảy.


"Cây Trúc Xinh" (Lê Văn Khoa) - Piano Irina Starodub

Tôi xin cảm ơn đất nước Việt Nam đã "sinh ra" một nhà soạn nhạc tuyệt vời. Thông qua âm nhạc của ông, chúng tôi hiểu thêm tâm hồn của các bạn, bản chất, lòng tốt, vẻ đẹp của các bạn bằng sự rung cảm rõ ràng và sâu xa.

Tôi hy vọng sự hợp tác giữa Ukraine và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và cải thiện theo thời gian. Nhờ các dự án âm nhạc như vậy và nhờ nghệ thuật, chúng ta sẽ đến gần nhau hơn và tìm thấy các giá trị chung. Đó là những gì tôi muốn chia sẻ và ước mong.


Các bạn Việt Nam thân mến, tôi chân thành cảm ơn vì đã vinh dự gặp tận mặt ông Lê Văn Khoa và qua các tác phẩm của ông tôi biết thêm chút ít về nền văn hoá tuyệt diệu của các bạn.


Chúng tôi, đa số là người phương Tây, rất tự hào về việc dành thì giờ nghiên cứu những nét đẹp độc đáo phương Đông. Đối với cá nhân tôi, đó là một điều mới mẻ và tôi muốn nói những lời cảm ơn đến tất cả các bạn vì văn hoá của các bạn quá trong sáng, đầy màu sắc, tinh tế và là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho chúng tôi.


***

Irina Starodub (Ирина Стародуб)

Kiev 09.2016 Giáo sư Piano cho nhạc viện National Tchaikowsky Conservatory, Ukraine. Năm 14 tuổi đã đi trình diễn vòng quanh nước Pháp, từng chiếm giải thưởng trong cuộc thi tài bên Nga.


Orchestra "Virtuosos of Kiev" và Irina Starodub

12 views
bottom of page